โรงเรียนวัดสามัคคีธรรมาราม


หมู่ที่ 3 บ้านทุ่งอ่าว ตำบลศรีวิชัย อำเภอพุนพิน
จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84130
โทร. 077310291

เมนูอาหาร คุณสมบัติพื้นฐานของเมนูอาหารที่ควรอยู่ในเมนูของนักกีฬา

เมนูอาหาร

เมนูอาหาร วันหยุดสิ้นสุดลงแล้วและตอนนี้ลูกศรบนตาชั่งทรยศต่อส่วนเกินในอดีตอย่างทรยศ ทำอย่างไรจึงจะมีรูปร่างเร็วขึ้น และผลิตภัณฑ์ใดควรอยู่ในเมนูของนักกีฬา บอก MedAboutMe ควินัว บ้านเกิดของวัฒนธรรมนี้ ซึ่งยังไม่ค่อยพบในดินแดนของประเทศของเราคืออเมริกาใต้ ตั้งแต่สมัยโบราณผู้คนใช้มันเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความทนทานในการช่วยให้พวกเขาวิ่งเร็วขึ้นและพิชิตความสูงได้

ควินัวมีกรดอะมิโน 9 ชนิดและเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมอุดมไปด้วยแคลเซียม เหล็ก โพแทสเซียม สังกะสี แมกนีเซียมและแมงกานีส ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ที่ทานมังสวิรัติจึงมักรวมไว้ในเมนู ข้อดีอีกอย่างที่ปฏิเสธไม่ได้คือไม่มีกลูเตนน้ำบีทรูท บีทรูทเป็นหนึ่งในอาหารที่มีราคาย่อมเยาที่สุดบนโต๊ะของเรา แต่หลายคนใช้บีทรูทให้น้อยที่สุดในอาหารของพวกเขา แต่นักวิทยาศาสตร์จากสหราชอาณาจักรได้พิสูจน์แล้วว่าน้ำบีทรูท 450 มล.

ก่อนการฝึกสามารถแข่งขันกับเครื่องดื่มชูกำลังที่ไม่ดีต่อสุขภาพได้และทั้งหมดเป็นเพราะน้ำผลไม้ช่วยยืดเวลาการฝึกอย่างมีประสิทธิภาพได้ถึง 16 เปอร์เซ็นต์ ข่าวนี้เป็นเหตุผลที่ดีในการรับคั้นน้ำผลไม้ ปลาแซลมอน ต้องมีคลังเก็บกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่ดีต่อสุขภาพในเมนูของนักกีฬา กรดที่ระบุจะลดความรุนแรงของกระบวนการอักเสบในร่างกายที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมกีฬา

นอกจากนี้ปลาชนิดนี้ยังช่วยป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดซึ่งแม้แต่คนที่เล่นกีฬาเป็นประจำก็ไม่ได้รับการปกป้องพยายามรับปลาแซลมอน 200 ถึง 250 กรัมต่อสัปดาห์สำหรับสิ่งนี้ เพิ่มผลิตภัณฑ์ลงในเนื้อทอด ซีเรียลและพาสต้า สลัดและใส่แซนด์วิช นักโภชนาการชื่อดัง โอลิเวียร์ เบอร์คาน ผู้ออกแบบเมนูสำหรับแชมป์เปี้ยน เช่น Swiss Tennis Federation แนะนำให้เริ่มต้นวันใหม่ด้วย เมนูอาหาร ที่มีโปรตีน ไข่ เนื้อสัตว์และชีส แล้วความรู้สึกหิวจนถึงมื้อค่ำจะไม่รบกวนคุณอย่างแน่นอน

อกไก่เช่นเดียวกับอาหารประเภทอื่นๆ เนื้อสัตว์มีอัตราส่วนไขมันและโปรตีนในอุดมคติ และยังมีวิตามินบี ซึ่งจำเป็นสำหรับนักกีฬา ผลิตภัณฑ์ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย และนอกจากนี้ยังทำให้อิ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบ ควรกินไก่ต้มกับซีเรียลหรือผักบางส่วนหลังจากลอกหนังออก ผลิตภัณฑ์นี้ทำซ้ำข้อดีของผลิตภัณฑ์ก่อนหน้า

แคลอรีขั้นต่ำและโปรตีนคุณภาพประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ไก่งวงยังมีฟอสฟอรัสมากเท่ากับปลา ดังนั้น หากปรุงแล้วแห้งไป ให้ปรุงรสด้วยซอสมะเขือเทศหรือโชยุื ผลเบอร์รี่สด ผลเบอร์รี่ตามฤดูกาลเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม ซึ่งควรได้รับการเติมเต็มอย่างแน่นอนหลังจากการทำงานหนัก และการออกกำลังกายที่เหน็ดเหนื่อย

เมนูอาหาร

เชอร์รี่เป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติ ดังนั้น นักกีฬาจึงดื่มน้ำผลไม้ในช่วงหลังออกกำลังกาย บลูเบอร์รี่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบที่เด่นชัด และแตงโมสามารถลดความดันโลหิตและปรับปรุงการทำงานของหลอดเลือดแดงได้ ผลเบอร์รี่สามารถรับประทานได้ทั้งในรูปแบบธรรมชาติ และใช้เป็นส่วนผสมของสลัด น้ำผลไม้ และสมูทตี้

ส่วนผสมของ kefir ผลเบอร์รี่สดและซีเรียล จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น kefir หนึ่งแก้วประกอบด้วยเวย์โปรตีน 11 ถึง 13 กรัม ซึ่งเป็นผลเบอร์รี่และธัญพืชเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพ กล้วย ผลิตภัณฑ์นี้เป็นที่สนใจของนักกีฬา เนื่องจากมีโพแทสเซียม และแมกนีเซียมจำนวนมาก ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการฝึกซ้อมและป้องกันการเกิดตะคริว

นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับเป็นของว่าง แคลอรีน้อยให้ความรู้สึกอิ่มนาน การศึกษาที่ดำเนินการกับนักปั่นจักรยานมืออาชีพแสดงให้เห็นว่า น้ำผึ้งช่วยเพิ่มความเร็วและความอดทนของบุคคล แม้ว่าพวกเขาจะออกกำลังกายที่ต้องใช้พลังงานมากก็ตาม ซึ่งแตกต่างจากน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ มันไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดอย่างรวดเร็วและให้พลังงานที่คงที่แก่นักกีฬา

นี่ไม่ได้หมายความว่าควรกินน้ำผึ้งด้วยช้อน ใช้เป็นสารให้ความหวานในชาตามธรรมชาติ ใส่ในข้าวโอ๊ตบดตอนเช้าหรือทำมูสลี่บาร์ด้วย ทุกอย่างดีพอประมาณ น้ำแร่ ก่อนการฝึก ระหว่างนั้นและหลังฝึก คุณต้องดื่มน้ำทีละน้อย การเบี่ยงเบนจากกฎนี้เพียงเล็กน้อยสามารถทำลายผลการแข่งกีฬาได้ เหนือสิ่งอื่นใด น้ำรับประกันความทนทาน

เนื่องจากนักกีฬาสูญเสียความชื้นจำนวนมาก ผ่านทางเหงื่อในระหว่างการออกกำลังกาย พวกเขาจึงต้องการอิเล็กโทรไลต์เพื่อรักษาสุขภาพที่ดี น้ำแร่จะส่งเข้าสู่ร่างกาย ตัวเลือกที่เหมาะคือไม่มีแก๊ส ความไม่สมดุลของน้ำหลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก เป็นปัญหาที่พบบ่อยที่สุดในหมู่นักกีฬา เพื่อให้ตื่นตัว กระฉับกระเฉงและป้องกันภาวะขาดน้ำ ให้ดื่มน้ำ 2 ถึง 3 แก้วระหว่างออกกำลังกาย

ทับทิม เป็นไปไม่ได้ที่จะประเมินค่าผลไม้นี้สูงเกินไป ไม่ใช่เพื่ออะไรที่แพทย์กำหนดให้เพื่อการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของบุคคล หลังจากการเจ็บป่วยที่ยืดเยื้อในการรักษาโรคโลหิตจาง ทับทิมอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งต่อสู้กับการโจมตีของอนุมูลอิสระในร่างกาย และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ด้วยวิธีนี้ การพักฟื้นหลังการฝึกซ้อมจะสนุกมากขึ้นและอารมณ์จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทับทิมยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยเพิ่มการทำงานของสมองและปรับปรุงความจำ พาสต้าโฮลเกรน พาสต้าข้าวสาลีดูรัมจะให้พลังงานแก่นักกีฬาสำหรับการออกกำลังกายที่ยาวนาน เมื่อเทียบกับพาสต้าปกติ พวกเขามีแป้งน้อยกว่าและเส้นใยที่ดีต่อสุขภาพ แต่นี่ไม่ได้หมายความว่า คุณสามารถเติมพาสต้าด้วยซอสใดๆยังใส่หมูรมควันและเบคอนลงในภาชนะด้วย

นอกจากนี้ พาสต้าที่ดีต่อสุขภาพคือเนื้อไม่ติดมัน และเป็นน้ำสลัดเนยธรรมดา หรือมะเขือเทศซอสถั่วเหลือง เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ : สปา อธิบายวิธีการอาบน้ำเพื่อความงามของร่างกายและจิตใจที่ผ่อนคลาย

บทความล่าสุด