โรงเรียนวัดสามัคคีธรรมาราม


หมู่ที่ 3 บ้านทุ่งอ่าว ตำบลศรีวิชัย อำเภอพุนพิน
จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84130
โทร. 077310291

ซึมเศร้า การเยียวยาที่บ้านและการใช้สาโทเซนต์จอห์นสำหรับภาวะซึมเศร้า

ซึมเศร้า

ซึมเศร้า ผักโขม การศึกษาพบว่าการขาดกรดโฟลิก เป็นสาเหตุหลักของภาวะซึมเศร้า นักวิทยาศาสตร์เริ่มสงสัยความเชื่อมโยง ระหว่างวิตามินบีชนิดนี้กับสมอง เมื่อพวกเขาค้นพบว่าผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้ามีระดับกรดโฟลิกต่ำกว่าคนทั่วไป ดูเหมือนว่าการขาดกรดโฟลิก จะทำให้ระดับเซโรโทนินลดลง ซึ่งอาจนำไปสู่ความรู้สึกซึมเศร้าได้ แดกดันเพียงพอการขาดกรดโฟลิก เป็นหนึ่งในการขาดสารอาหารที่พบบ่อยที่สุดในผู้หญิง

แต่ข่าวดีก็คือคุณต้องการเพียง 200 ไมโครกรัมต่อวัน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการกรดโฟลิกของคุณ ซึ่งจะเพิ่มผักโขมปรุงสุกประมาณ 3/4 ถ้วย กรดไขมันโอเมก้า 3 สมองเป็นหนึ่งในแหล่งกรดไขมันที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในร่างกาย และการวิจัยพบว่าคนที่เป็นโรคซึมเศร้ามีระดับกรดไขมันโอเมก้า 3 ต่ำกว่าปกติ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนนี้พบมากในปลาที่มีไขมันสูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาคอด พอลล็อDและปลาลิ้นหมา

นอกจากนี้ ยังมีมากมายในเมล็ดแฟลกซ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง นักวิจัยเชื่อว่าการได้รับกรดไขมันโอเมก้า 3 อย่างเพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้สมองมีสุขภาพดีที่สุด และสมองที่แข็งแรงก็มีโอกาสน้อย ที่จะเป็นโรคซึมเศร้าอย่างรุนแรง หากคุณกำลังเผชิญกับภาวะซึมเศร้าเล็กน้อย มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้ เพื่อยกระดับอารมณ์ของคุณ พักผ่อนและผ่อนคลายบ้าง ให้แน่ใจว่าคุณนอนหลับเพียงพอและใช้เวลาหยุดและดมกลิ่นดอกไม้

อาหารขยะ แน่นอนว่าน้ำตาลที่สูงนั้นรู้สึกดี แต่เมื่อคุณผ่านกระบวนการดีท็อกซ์ไปแล้ว 2 ถึง 3 ชั่วโมงหลังจากคัพเค้กนั้น คุณจะรู้สึกแย่มาก ลองงดของหวาน และกินของที่มีประโยชน์ดีกว่า งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นที่ทราบกันดีว่าแอลกอฮอล์ทำให้อารมณ์หดหู่แย่ลง เพิ่มพลังด้วยการออกกำลังกาย ภาวะนักวิ่งสูงเกิดจากการเพิ่มขึ้นของสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งเป็นสารเคมีในสมองที่ทำให้รู้สึกดี แต่คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งมาราธอน เพื่อรับความรู้สึกที่ยกอารมณ์แบบเดียวกัน
ซึมเศร้าลองเดินเล่นรอบๆตึก พาสุนัขไปเดินเล่นสัก 10 หรือ 15 นาที คุณจะรู้สึกดีตลอดทั้งวัน ให้ความสำคัญกับเพื่อนและครอบครัว การพึ่งพาผู้อื่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีต่อสุขภาพที่สุด ที่คุณสามารถทำได้เพื่อผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต เรียนรู้ที่จะหัวเราะ การหัวเราะกระตุ้นสารเอ็นดอร์ฟิน ตัวเดียวกับที่ได้รับผลกระทบจากการออกกำลังกาย คิดแต่เรื่องที่เป็นสุข การศึกษาเมื่อเร็วๆนี้พบว่าคนที่เรียนรู้ที่จะมีทัศนคติในแง่ดีมากขึ้น มีโอกาสน้อยที่จะเป็นโรค ซึมเศร้า

แม้ว่าโดยธรรมชาติแล้ว พวกเขาจะเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายก็ตาม การเปลี่ยนวิธีที่คุณรับรู้ชีวิต อาจส่งผลอย่างมากต่อสุขภาพจิตของคุณ นอกจากวิธีรักษาเหล่านี้ที่พบในบ้านของคุณแล้ว หลายคนพบว่าสาโทเซนต์จอห์นเป็นสมุนไพร ที่ใช้รักษาภาวะซึมเศร้าเล็กน้อยถึงปานกลางได้ผลดี เรียนรู้เพิ่มเติมในหน้าถัดไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษา และทำความเข้าใจกับภาวะซึมเศร้า อาการซึมเศร้าสามารถลุกลามเป็นปัญหาร้ายแรง และอันตรายได้อย่างรวดเร็ว

แม้ว่าอาการซึมเศร้าขั้นรุนแรง จำเป็นต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ แต่อาการซึมเศร้าเล็กน้อยสามารถรักษา ได้ด้วยสมุนไพรที่หาซื้อได้ตามร้านขายอาหาร เพื่อสุขภาพใกล้บ้านคุณ ใช้สาโทเซนต์จอห์นสำหรับภาวะซึมเศร้า สาโทเซนต์จอห์นเป็นยาที่ได้รับความนิยมในยุโรปมานานหลายปี ในประเทศเยอรมนี ซึ่งการใช้อยู่ภายใต้การประกันสุขภาพในฐานะยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ผู้คนหลายล้านคนเตรียมการ ที่มีส่วนประกอบของสาโทเซนต์จอห์น

หลายคนใช้สาโทเซนต์จอห์น เพื่อรักษาโรคซึมเศร้า สาโทเซนต์จอห์นทำงานอย่างไรสำหรับภาวะซึมเศร้า ในบรรดาองค์ประกอบทางเคมีของสาโทเซนต์จอห์น ได้แก่ แทนนิน ฟลาโวนอยด์ แซนโทน เทอร์พีน อนุพันธ์ของฟลอโรกลูซินอล และแคโรทีนอยด์ มีรายงานว่าไฮเปอร์ซินและไฮเปอร์ฟอริน 2 องค์ประกอบหลักมีความสำคัญ ต่อการบรรเทาภาวะซึมเศร้า แม้ว่าองค์ประกอบอื่นๆ อาจมีบทบาทเช่นกัน แต่วิธีการทำงานของสาโทเซนต์จอห์นยังไม่ชัดเจน

การวิจัยเบื้องต้นในหลอดทดลองระบุว่า สาโทเซนต์จอห์นทำหน้าที่คล้ายกับสารยับยั้ง MAO เป็นผลให้แพทย์แนะนำให้ผู้ป่วยที่บริโภคสมุนไพร ให้หลีกเลี่ยงอาหารและยาที่อุดมด้วยไทรามีน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่มีหลักฐานอื่นใดที่สนับสนุนทฤษฎี MAO และเนื่องจากไม่พบผลข้างเคียงที่คล้ายกับสารยับยั้ง MAO จากสาโทเซนต์จอห์น จึงไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงอาหารหรือยา ที่มีไทรามีนเมื่อรับประทานสมุนไพรนี้ การศึกษาใหม่ระบุว่าสาโทเซนต์จอห์น

ซึ่งทำหน้าที่เหมือนยากล่อมประสาทที่ผิดปกติมากกว่า โดยขัดขวางการดูดซึมเซโรโทนิน และตัวรับเซโรโทนินอีกครั้ง และหลักฐานบางอย่างบ่งชี้ว่าสาโทเซนต์จอห์น อาจทำงานโดยควบคุมสารประกอบที่หลั่งออกมา จากเซลล์เม็ดเลือดขาวที่สื่อสารกับสมองเกี่ยวกับอารมณ์ ลองคิดดูว่าคุณรู้สึกเหนื่อยแค่ไหนเมื่อติดเชื้อ แล้วคุณจะเห็นความเชื่อมโยง ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม สาโทเซนต์จอห์นทำหน้าที่ ทางชีวภาพของมันได้ดี

มีหลักฐานยืนยันว่าสมุนไพรนี้ มีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการซึมเศร้าเล็กน้อยถึงปานกลาง หลักฐานประสิทธิผลของสาโทเซนต์จอห์น มีการศึกษาแบบดับเบิ้ลบลายด์ แบบสุ่มมากกว่า 35 ชิ้นที่เปรียบเทียบสาโทเซนต์จอห์น หรือไฮเปอร์คัมกับยาหลอกหรือยาต้านอาการซึมเศร้า ในการศึกษาส่วนใหญ่ นักวิจัยสังเกตเห็นการปรับปรุงที่มีนัยสำคัญ ทางสถิติในผู้ป่วยที่รับประทานไฮเปอร์คัม มีการศึกษาจำนวนมากที่จำเป็นต้องพิจารณาเป็นกลุ่ม เพื่อให้เข้าใจว่าสาโทเซนต์จอห์นมีประสิทธิภาพหรือไม่

การจัดกลุ่มทางคณิตศาสตร์ และการเปรียบเทียบการศึกษาด้วยวิธีนี้ ราวกับว่ามีการศึกษาขนาดมหึมาเพียงครั้งเดียว เรียกว่าการวิเคราะห์อภิมาน มีการเผยแพร่การวิเคราะห์อภิมานเกี่ยวกับ สาโทของเซนต์จอห์นหลายฉบับ ผลการศึกษาล่าสุดสรุปได้ว่าแม้ว่าจะมีงานวิจัยบางชิ้นที่ไม่เห็นด้วย แต่การศึกษาส่วนใหญ่แสดงให้เห็นว่า สาโทเซนต์จอห์นมีประสิทธิภาพ สำหรับผู้ที่มีภาวะซึมเศร้าเล็กน้อยถึงปานกลาง เทียบกับยาหลอกหรือยาหลอก

รวมถึงสาโทเซนต์จอห์นคือมีโอกาสเกิดผลเสีย น้อยกว่ายาต้านอาการซึมเศร้าอย่างมาก การศึกษาที่น่าประทับใจที่สุดชิ้นหนึ่ง จนถึงปัจจุบันเกี่ยวข้องกับชายและหญิง 332 คนที่มีภาวะซึมเศร้าเล็กน้อยถึงปานกลาง และเสร็จสิ้นในเยอรมนีในปี 2549 การใช้สารสกัดมาตรฐานของสาโทเซนต์จอห์น 600 มิลลิกรัมหรือ 1,200 มิลลิกรัมนำไปสู่การปรับปรุงที่ดีขึ้นอย่างมาก ในอาการซึมเศร้ามากกว่าการใช้ยาหลอก และยาทั้ง 2 ขนานกันในด้านประสิทธิภาพหลังจาก 6 สัปดาห์

บทความที่น่าสนใจ : โรคความดันโลหิตสูง การลดความดันโลหิตด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต

บทความล่าสุด